Giáo Dục

Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?

Chuyên gia mỹ thuật đã giúp vén bức màn bí ẩn mà người xưa giăng ra nhằm mục đích đánh lừa hậu thế.

“Birthogram” và “Phân chia nhỏ của biểu đồ ứng viên”

Vào cuối thời Joseon (1392-1910), thế giới hội họa Hàn Quốc đã xuất hiện một dòng tranh mang tên “Bình sinh đồ”. Nguồn gốc chính xác của bức tranh này vẫn chưa được biết, nhưng nó rất phổ biến trong giới quan chức cấp cao vào thời điểm đó.

Bức “bình đồ” được vẽ trên bình phong, thường gồm 8 đến 10 bức vẽ mô tả những mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời của gia chủ như tiệc sinh, lễ cưới, cảnh thành kính, thờ cúng. tổ tiên hoặc vĩ đại 60 tuổi.

Trong số “biểu đồ khai sinh” còn lưu giữ đến ngày nay, nổi bật nhất là bức được lưu giữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, tác giả giấu tên, cũng không rõ nhân vật chính của nó là ai.

 - Ảnh 1.

10 bức tranh của “Bản đồ khai sinh” đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: Haksunje

Điểm đặc biệt của bức bình phong này là ở bức tranh số 3. Bức tranh 3 có tên là “Tiểu khoa thi”, miêu tả quang cảnh nơi diễn ra kỳ thi nhỏ trong hệ thống khoa thi của triều đại. Joseon. Gần như không thể tìm thấy một “Birthmap” nào khác tái hiện cảnh này.

Thông qua kỳ thi Thiểu số diễn ra ba năm một lần, triều đình chọn ra 200 người xuất sắc nhất từ ​​khắp vương quốc. Họ sẽ được bổ nhiệm làm quan chức cấp thấp, đủ tiêu chuẩn để ứng tuyển quan chức cấp trung, và được nhận vào trường Sungkyunkwan – cơ sở giáo dục cao nhất lúc bấy giờ.

 - Ảnh 2.

Bức tranh số 3 có tên là “Phân nhóm thí sinh”. Ảnh: News Quest

Nhìn vào hình ảnh có thể thấy cổng vào trường thi đã đóng kín, đề thi đã được treo lên chứng tỏ giờ thi đã bắt đầu.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dưới đây, Các thí sinh xúm nhau, thuê người làm bài, ngang nhiên dùng ô để thực hiện hành vi gian lận. Chưa hết, giám khảo và các giám khảo khác cũng làm ngơ trước cảnh đó.

Vấn đề gian lận trong thi cử ở thời Joseon là có thật, và nó thậm chí còn được ghi lại trong “Korea of ​​the Shilu Dynasty” – một tuyển tập các tài liệu hàng năm của Joseon từ năm 1413 đến năm 1865.

 - Ảnh 3.

Các thí sinh đang làm bài thi với sự trợ giúp của một người được thuê. Ảnh: News Quest

Nhưng theo các chuyên gia, những hành vi lộ liễu như trong hình chỉ có thể xảy ra ở các kỳ thi cấp địa phương. Đối với trường Tiểu học – một kỳ thi được tổ chức tại thủ đô, điều này gần như là không thể. Các thí sinh sẽ được bố trí ngồi ngay hàng thẳng lối, cách biệt nhau để làm bài thi nhằm tránh triệt để những hành vi tiêu cực.

Như vậy, cảnh gian lận trong kỳ thi phụ này chỉ là một cảnh được tạo ra, dường như không có thật. Câu hỏi đặt ra là tại sao chủ nhân của bức bình phong lại vẽ cảnh giả dối như vậy trong loạt tranh vẽ về cuộc đời mình?

Sự thật đằng sau

Theo các chuyên gia, Chủ nhân của bức tranh vẽ cảnh lừa bịp không có thật này chủ yếu để làm nổi bật sự trong trắng của bản thân.

Có lẽ nhân vật chính muốn nói rằng mình là người duy nhất minh bạch kỳ thi. Rằng nếu anh ta có hành động gian dối, anh ta sẽ không để cảnh tượng đáng xấu hổ như vậy được vẽ lại.

Bằng cách này, sự trong trắng của bản thân nhân vật chính sẽ được khắc họa một cách nổi bật, trái ngược với sự hỗn loạn, phấn khích và lừa dối bao trùm khắp đấu trường.

Tranh tái hiện cuộc đời nhân vật phải có bóng dáng của nhân vật trong đó. Vậy rốt cuộc chủ nhân của bức tranh đang ngồi ở đâu?

Với những suy đoán trên, giới chuyên môn cho rằng nhân vật chính, đồng thời là chủ nhân của bức tranh đang ngồi một mình dưới gốc cây, dáng vẻ thư thái như vừa hoàn thành xong bài thi và nộp bài. sau đó.

 - Ảnh 5.

Thí sinh duy nhất ngồi một mình – người được cho là chủ nhân của màn “Thư sinh”. Ảnh: News Quest

“Tiểu khảo thí sinh” là một tài liệu quý giá giúp hậu thế có cái nhìn rõ ràng hơn về kỳ thi Đại học cơ sở thời Joseon, tuy nhiên nó cũng có một số phần chưa đúng. Nếu không được các chuyên gia chỉ bảo, chắc hẳn chúng ta đã bị tổ tiên “lừa” hết rồi!

Vừa rồi, baonangluong.info đã gửi tới các bạn chi tiết về chủ đề “Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
❤️️”. Hi vọng với thông tin hữu ích mà bài viết “Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
” mang lại sẽ giúp các bạn trẻ quan tâm hơn về “Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
[ ❤️️❤️️ ]” hiện nay. Hãy cùng baonangluong.info phát triển thêm nhiều bài viết hay về “Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
” bạn nhé.

Xem Thêm:  Bộ đề thi học kì 2 môn Vật lý lớp 7 năm 2021 – 2022

Bài viết “Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
” được đăng bởi vào ngày 2022-05-14 23:55:11. Cảm ơn bạn đã đọc bài tại baonangluong.info

Nguồn: afamily.vn

Xem thêm về Phóng to 5 lần bức tranh khoa cử, hậu thế bất ngờ: Người xưa gian lận trắng trợn thế sao?
#Phóng #lần #bức #tranh #khoa #cử #hậu #thế #bất #ngờ #Người #xưa #gian #lận #trắng #trợn #thế #sao

0

Chuyên gia mỹ thuật đã giúp vén bức màn bí ẩn mà cổ nhân giăng với mục đích đánh lừa hậu thế.

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek9yx5jq2’) });
Việt Nam có 1 nữ giáo sư: Từng bị cười nhạo vì nói Tiếng Anh kém và cú lột xác trở thành nhà khoa học quyền lực top thế giới 

“Bình sinh đồ” và “Tiểu khoa ứng thí đồ”Vào giai đoạn hậu kỳ Joseon (1392 – 1910), giới hội họa Hàn Quốc xuất hiện 1 dòng tranh có tên gọi là “Bình sinh đồ”. Nguồn gốc chính xác của loại tranh này hiện vẫn chưa được xác định, tuy nhiên nó từng rất thịnh hành trong giới quan lại cấp cao vào thời điểm đó.“Bình sinh đồ” được vẽ trên 1 tấm bình phong, thường gồm 8 đến 10 bức họa tái hiện lại những dấu mốc quan trọng trong đời người của chủ nhân, chẳng hạn như tiệc thôi nôi, lễ thành hôn, cảnh vinh quy bái tổ hay đại thọ 60 tuổi.Trong số các “Bình sinh đồ” còn lưu giữ lại đến ngày nay, nổi bật nhất là tấm đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, tác giả khuyết danh, cũng chưa rõ nhân vật chính của nó là ai.10 bức họa của tấm “Bình sinh đồ” đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: HaksunjeĐiểm đặc biệt của tấm bình phong này nằm ở bức tranh số 3. Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”, họa lại cảnh tượng tại nơi diễn ra kỳ thi Tiểu khoa trong hệ thống khoa cử của triều đại Joseon. Gần như không thể tìm thấy tấm “Bình sinh đồ” nào khác có tái hiện lại cảnh tượng này.Thông qua kỳ thi Tiểu khoa diễn ra 3 năm 1 lần, triều đình sẽ chọn ra 200 người xuất sắc nhất từ khắp nơi trong vương quốc. Họ sẽ được bổ nhiệm làm quan văn cấp thấp, có tư cách tham gia ứng thí lên chức quan tầm trung và được nhập học trường Sungkyunkwan – cơ quan giáo dục cao nhất thời bấy giờ.Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”. Ảnh: News QuestNhìn vào bức tranh, có thể thấy cổng trường thi đã đóng, đề thi đã được treo lên, điều này chứng tỏ thời gian làm bài đã bắt đầu.Tuy nhiên đáng nói là ở bên dưới, các thí sinh lại ngồi túm tụm, thuê người vào làm bài giúp, ngang nhiên lấy dù che lại để thực hiện hành vi gian lận. Chưa hết, vị quan coi thi lẫn các giám thị khác cũng đều làm ngơ trước khung cảnh đó.Vấn nạn gian lận trong các kỳ thi vào thời Joseon là có thật, thậm chí nó còn được ghi chép lại trong “Triều Tiên vương triều thực lục” – bộ sách hợp tuyển các văn bản ghi chép hàng năm của nhà Joseon từ năm 1413 đến năm 1865.Các thí sinh đang làm bài thi với sự trợ giúp của người được thuê. Ảnh: News QuestThế nhưng theo các chuyên gia, những hành vi lộ liễu như trong tranh chỉ có thể xảy ra ở các kỳ thi cấp địa phương. Đối với Tiểu khoa – 1 kỳ thi được tổ chức ở kinh đô thì đây là điều gần như không thể. Các thí sinh sẽ được bố trí ngồi ngay hàng thẳng lối, tách nhau ra để làm bài thi nhằm tránh triệt để các hành vi tiêu cực.Như vậy, cảnh gian lận trong kỳ thi Tiểu khoa này chỉ là khung cảnh được tạo dựng, dường như không hề có thật. Câu hỏi đặt ra là, tại sao chủ nhân của tấm bình phong lại cho họa 1 cảnh nhuốm màu giả dối như vậy vào loạt tranh kể về cuộc đời mình?Sự thật đằng sauTheo suy đoán của các chuyên gia, chủ nhân của bức tranh cho vẽ cảnh gian lận không có thật này chủ yếu để làm nổi bật lên sự trong sạch của bản thân.Có lẽ nhân vật chính muốn nói rằng ông là người duy nhất tham dự kỳ thi một cách minh bạch. Rằng nếu ông có hành vi gian dối, hẳn ông đã không cho vẽ lại 1 cảnh tượng đáng xấu hổ như vậy.Bằng cách này, vẻ khiết bạch của bản thân nhân vật chính sẽ được khắc họa nổi bật, tương phản với sự lộn xộn, náo nhiệt và gian dối tràn lan khắp trường thi.Tranh tái hiện lại cuộc đời nhân vật thì chắc hẳn phải có sự xuất hiện của nhân vật trong đó. Vậy rốt cuộc chủ nhân của bức tranh đang ngồi ở đâu?Với những suy đoán trên, chuyên gia cho rằng nhân vật chính, cũng là chủ nhân của bức tranh chính là người đang ngồi tách biệt 1 mình dưới tán cây, trông ông thư thái như thể đã hoàn thành xong bài thi và mang đi nộp rồi vậy.Thí sinh duy nhất ngồi 1 mình – người được cho rằng chính là chủ nhân của tấm bình phong “Bình sinh đồ”. Ảnh: News Quest“Tiểu khoa ứng thí đồ” là 1 tài liệu quý giá giúp hậu thế có cái nhìn rõ nét hơn về kỳ thi Tiểu khoa vào thời Joseon, tuy nhiên nó cũng có vài phần không thật. Nếu không được chuyên gia mách cho, có lẽ chúng ta đều đã bị tiền nhân “đánh lừa” mất rồi!

Xem Thêm:  Vì 1 cuộc phỏng vấn, nam sinh này khiến cả nước nghĩ rằng em bị "ép học đến phát điên": Cái kết 10 năm sau khiến ai cũng nín lặng

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1broje0’) });

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonekvrtvxfx’) });
Theo Pháp luật và bạn đọc Copy linkLink bài gốc Lấy linkhttps://phapluat.suckhoedoisong.vn/phong-to-5-lan-buc-tranh-khoa-cu-hau-the-bat-ngo-nguoi-xua-gian-lan-trang-tron-the-sao-162220303183158376.htm

Việt Nam có 1 nhân vật lịch sử: Tên là “TRẬT” nhưng thi đâu trúng đó, tính tình hiền lành nhân hậu nên đời may mắn như trên phim

#Phóng #lần #bức #tranh #khoa #cử #hậu #thế #bất #ngờ #Người #xưa #gian #lận #trắng #trợn #thế #sao

0

Chuyên gia mỹ thuật đã giúp vén bức màn bí ẩn mà cổ nhân giăng với mục đích đánh lừa hậu thế.

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek9yx5jq2’) });
Việt Nam có 1 nữ giáo sư: Từng bị cười nhạo vì nói Tiếng Anh kém và cú lột xác trở thành nhà khoa học quyền lực top thế giới 

“Bình sinh đồ” và “Tiểu khoa ứng thí đồ”Vào giai đoạn hậu kỳ Joseon (1392 – 1910), giới hội họa Hàn Quốc xuất hiện 1 dòng tranh có tên gọi là “Bình sinh đồ”. Nguồn gốc chính xác của loại tranh này hiện vẫn chưa được xác định, tuy nhiên nó từng rất thịnh hành trong giới quan lại cấp cao vào thời điểm đó.“Bình sinh đồ” được vẽ trên 1 tấm bình phong, thường gồm 8 đến 10 bức họa tái hiện lại những dấu mốc quan trọng trong đời người của chủ nhân, chẳng hạn như tiệc thôi nôi, lễ thành hôn, cảnh vinh quy bái tổ hay đại thọ 60 tuổi.Trong số các “Bình sinh đồ” còn lưu giữ lại đến ngày nay, nổi bật nhất là tấm đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, tác giả khuyết danh, cũng chưa rõ nhân vật chính của nó là ai.10 bức họa của tấm “Bình sinh đồ” đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: HaksunjeĐiểm đặc biệt của tấm bình phong này nằm ở bức tranh số 3. Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”, họa lại cảnh tượng tại nơi diễn ra kỳ thi Tiểu khoa trong hệ thống khoa cử của triều đại Joseon. Gần như không thể tìm thấy tấm “Bình sinh đồ” nào khác có tái hiện lại cảnh tượng này.Thông qua kỳ thi Tiểu khoa diễn ra 3 năm 1 lần, triều đình sẽ chọn ra 200 người xuất sắc nhất từ khắp nơi trong vương quốc. Họ sẽ được bổ nhiệm làm quan văn cấp thấp, có tư cách tham gia ứng thí lên chức quan tầm trung và được nhập học trường Sungkyunkwan – cơ quan giáo dục cao nhất thời bấy giờ.Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”. Ảnh: News QuestNhìn vào bức tranh, có thể thấy cổng trường thi đã đóng, đề thi đã được treo lên, điều này chứng tỏ thời gian làm bài đã bắt đầu.Tuy nhiên đáng nói là ở bên dưới, các thí sinh lại ngồi túm tụm, thuê người vào làm bài giúp, ngang nhiên lấy dù che lại để thực hiện hành vi gian lận. Chưa hết, vị quan coi thi lẫn các giám thị khác cũng đều làm ngơ trước khung cảnh đó.Vấn nạn gian lận trong các kỳ thi vào thời Joseon là có thật, thậm chí nó còn được ghi chép lại trong “Triều Tiên vương triều thực lục” – bộ sách hợp tuyển các văn bản ghi chép hàng năm của nhà Joseon từ năm 1413 đến năm 1865.Các thí sinh đang làm bài thi với sự trợ giúp của người được thuê. Ảnh: News QuestThế nhưng theo các chuyên gia, những hành vi lộ liễu như trong tranh chỉ có thể xảy ra ở các kỳ thi cấp địa phương. Đối với Tiểu khoa – 1 kỳ thi được tổ chức ở kinh đô thì đây là điều gần như không thể. Các thí sinh sẽ được bố trí ngồi ngay hàng thẳng lối, tách nhau ra để làm bài thi nhằm tránh triệt để các hành vi tiêu cực.Như vậy, cảnh gian lận trong kỳ thi Tiểu khoa này chỉ là khung cảnh được tạo dựng, dường như không hề có thật. Câu hỏi đặt ra là, tại sao chủ nhân của tấm bình phong lại cho họa 1 cảnh nhuốm màu giả dối như vậy vào loạt tranh kể về cuộc đời mình?Sự thật đằng sauTheo suy đoán của các chuyên gia, chủ nhân của bức tranh cho vẽ cảnh gian lận không có thật này chủ yếu để làm nổi bật lên sự trong sạch của bản thân.Có lẽ nhân vật chính muốn nói rằng ông là người duy nhất tham dự kỳ thi một cách minh bạch. Rằng nếu ông có hành vi gian dối, hẳn ông đã không cho vẽ lại 1 cảnh tượng đáng xấu hổ như vậy.Bằng cách này, vẻ khiết bạch của bản thân nhân vật chính sẽ được khắc họa nổi bật, tương phản với sự lộn xộn, náo nhiệt và gian dối tràn lan khắp trường thi.Tranh tái hiện lại cuộc đời nhân vật thì chắc hẳn phải có sự xuất hiện của nhân vật trong đó. Vậy rốt cuộc chủ nhân của bức tranh đang ngồi ở đâu?Với những suy đoán trên, chuyên gia cho rằng nhân vật chính, cũng là chủ nhân của bức tranh chính là người đang ngồi tách biệt 1 mình dưới tán cây, trông ông thư thái như thể đã hoàn thành xong bài thi và mang đi nộp rồi vậy.Thí sinh duy nhất ngồi 1 mình – người được cho rằng chính là chủ nhân của tấm bình phong “Bình sinh đồ”. Ảnh: News Quest“Tiểu khoa ứng thí đồ” là 1 tài liệu quý giá giúp hậu thế có cái nhìn rõ nét hơn về kỳ thi Tiểu khoa vào thời Joseon, tuy nhiên nó cũng có vài phần không thật. Nếu không được chuyên gia mách cho, có lẽ chúng ta đều đã bị tiền nhân “đánh lừa” mất rồi!

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1broje0’) });

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonekvrtvxfx’) });
Theo Pháp luật và bạn đọc Copy linkLink bài gốc Lấy linkhttps://phapluat.suckhoedoisong.vn/phong-to-5-lan-buc-tranh-khoa-cu-hau-the-bat-ngo-nguoi-xua-gian-lan-trang-tron-the-sao-162220303183158376.htm

Xem Thêm:  Tập làm văn lớp 4: Tả con vật (Dàn ý + 122 Mẫu)

Việt Nam có 1 nhân vật lịch sử: Tên là “TRẬT” nhưng thi đâu trúng đó, tính tình hiền lành nhân hậu nên đời may mắn như trên phim

#Phóng #lần #bức #tranh #khoa #cử #hậu #thế #bất #ngờ #Người #xưa #gian #lận #trắng #trợn #thế #sao

0

Chuyên gia mỹ thuật đã giúp vén bức màn bí ẩn mà cổ nhân giăng với mục đích đánh lừa hậu thế.

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek9yx5jq2’) });
Việt Nam có 1 nữ giáo sư: Từng bị cười nhạo vì nói Tiếng Anh kém và cú lột xác trở thành nhà khoa học quyền lực top thế giới 

“Bình sinh đồ” và “Tiểu khoa ứng thí đồ”Vào giai đoạn hậu kỳ Joseon (1392 – 1910), giới hội họa Hàn Quốc xuất hiện 1 dòng tranh có tên gọi là “Bình sinh đồ”. Nguồn gốc chính xác của loại tranh này hiện vẫn chưa được xác định, tuy nhiên nó từng rất thịnh hành trong giới quan lại cấp cao vào thời điểm đó.“Bình sinh đồ” được vẽ trên 1 tấm bình phong, thường gồm 8 đến 10 bức họa tái hiện lại những dấu mốc quan trọng trong đời người của chủ nhân, chẳng hạn như tiệc thôi nôi, lễ thành hôn, cảnh vinh quy bái tổ hay đại thọ 60 tuổi.Trong số các “Bình sinh đồ” còn lưu giữ lại đến ngày nay, nổi bật nhất là tấm đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, tác giả khuyết danh, cũng chưa rõ nhân vật chính của nó là ai.10 bức họa của tấm “Bình sinh đồ” đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: HaksunjeĐiểm đặc biệt của tấm bình phong này nằm ở bức tranh số 3. Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”, họa lại cảnh tượng tại nơi diễn ra kỳ thi Tiểu khoa trong hệ thống khoa cử của triều đại Joseon. Gần như không thể tìm thấy tấm “Bình sinh đồ” nào khác có tái hiện lại cảnh tượng này.Thông qua kỳ thi Tiểu khoa diễn ra 3 năm 1 lần, triều đình sẽ chọn ra 200 người xuất sắc nhất từ khắp nơi trong vương quốc. Họ sẽ được bổ nhiệm làm quan văn cấp thấp, có tư cách tham gia ứng thí lên chức quan tầm trung và được nhập học trường Sungkyunkwan – cơ quan giáo dục cao nhất thời bấy giờ.Bức tranh số 3 có tên là “Tiểu khoa ứng thí đồ”. Ảnh: News QuestNhìn vào bức tranh, có thể thấy cổng trường thi đã đóng, đề thi đã được treo lên, điều này chứng tỏ thời gian làm bài đã bắt đầu.Tuy nhiên đáng nói là ở bên dưới, các thí sinh lại ngồi túm tụm, thuê người vào làm bài giúp, ngang nhiên lấy dù che lại để thực hiện hành vi gian lận. Chưa hết, vị quan coi thi lẫn các giám thị khác cũng đều làm ngơ trước khung cảnh đó.Vấn nạn gian lận trong các kỳ thi vào thời Joseon là có thật, thậm chí nó còn được ghi chép lại trong “Triều Tiên vương triều thực lục” – bộ sách hợp tuyển các văn bản ghi chép hàng năm của nhà Joseon từ năm 1413 đến năm 1865.Các thí sinh đang làm bài thi với sự trợ giúp của người được thuê. Ảnh: News QuestThế nhưng theo các chuyên gia, những hành vi lộ liễu như trong tranh chỉ có thể xảy ra ở các kỳ thi cấp địa phương. Đối với Tiểu khoa – 1 kỳ thi được tổ chức ở kinh đô thì đây là điều gần như không thể. Các thí sinh sẽ được bố trí ngồi ngay hàng thẳng lối, tách nhau ra để làm bài thi nhằm tránh triệt để các hành vi tiêu cực.Như vậy, cảnh gian lận trong kỳ thi Tiểu khoa này chỉ là khung cảnh được tạo dựng, dường như không hề có thật. Câu hỏi đặt ra là, tại sao chủ nhân của tấm bình phong lại cho họa 1 cảnh nhuốm màu giả dối như vậy vào loạt tranh kể về cuộc đời mình?Sự thật đằng sauTheo suy đoán của các chuyên gia, chủ nhân của bức tranh cho vẽ cảnh gian lận không có thật này chủ yếu để làm nổi bật lên sự trong sạch của bản thân.Có lẽ nhân vật chính muốn nói rằng ông là người duy nhất tham dự kỳ thi một cách minh bạch. Rằng nếu ông có hành vi gian dối, hẳn ông đã không cho vẽ lại 1 cảnh tượng đáng xấu hổ như vậy.Bằng cách này, vẻ khiết bạch của bản thân nhân vật chính sẽ được khắc họa nổi bật, tương phản với sự lộn xộn, náo nhiệt và gian dối tràn lan khắp trường thi.Tranh tái hiện lại cuộc đời nhân vật thì chắc hẳn phải có sự xuất hiện của nhân vật trong đó. Vậy rốt cuộc chủ nhân của bức tranh đang ngồi ở đâu?Với những suy đoán trên, chuyên gia cho rằng nhân vật chính, cũng là chủ nhân của bức tranh chính là người đang ngồi tách biệt 1 mình dưới tán cây, trông ông thư thái như thể đã hoàn thành xong bài thi và mang đi nộp rồi vậy.Thí sinh duy nhất ngồi 1 mình – người được cho rằng chính là chủ nhân của tấm bình phong “Bình sinh đồ”. Ảnh: News Quest“Tiểu khoa ứng thí đồ” là 1 tài liệu quý giá giúp hậu thế có cái nhìn rõ nét hơn về kỳ thi Tiểu khoa vào thời Joseon, tuy nhiên nó cũng có vài phần không thật. Nếu không được chuyên gia mách cho, có lẽ chúng ta đều đã bị tiền nhân “đánh lừa” mất rồi!

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1broje0’) });

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonekvrtvxfx’) });
Theo Pháp luật và bạn đọc Copy linkLink bài gốc Lấy linkhttps://phapluat.suckhoedoisong.vn/phong-to-5-lan-buc-tranh-khoa-cu-hau-the-bat-ngo-nguoi-xua-gian-lan-trang-tron-the-sao-162220303183158376.htm

Việt Nam có 1 nhân vật lịch sử: Tên là “TRẬT” nhưng thi đâu trúng đó, tính tình hiền lành nhân hậu nên đời may mắn như trên phim

Rate this post

Trương Kiên

Là một blogger của Báo Năng lượng, tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người bằng cách chia sẻ thông tin. Tôi thích kết nối với độc giả, nhà văn, thương hiệu và doanh nghiệp. Tôi tin rằng bất cứ điều gì đáng làm đều đáng được chia sẻ và chúng ta cùng nhau trở thành một phần của thế giới rộng lớn tuyệt vời này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button